Tin tức
16/02 2023

Định hướng ngành môi giới bất động sản nhìn từ chatGPT phần 02

  • 214
  • 5/5 trong 1 Đánh giá

 Đọc thêm: Định hướng ngành môi giới bất động sản nhìn từ chatGPT phần 01

Mặc dù ngành môi giới bất động sản chưa thể có một chatGPT hoàn hảo để thay thế những gì mà lĩnh vực này đang cần, tuy nhiên sự xuất hiện của công cụ này sẽ giúp ích cho lĩnh vực thương mại nhà đất rất nhiều. Khi khối lượng công việc của nhân viên bất động sản được giảm bớt, chi phí chi trả sẽ giảm bớt và góp phần giảm gánh nặng cho các công ty môi giới.

dinh-huong-moi-gioi-bat-dong-san-nhin-tu-chatgpt-phan02

ChatGPT hiện tại có thể trở thành trợ thủ đắc lực cho nhà môi giới

Mặc dù chưa thể thay thế cho nhân viên môi giới tuy nhiên các AI như ChatGPT vẫn mang lại nhiều lợi ích, nếu các doanh nghiệp môi giới nhà đất có thể tận dụng điều này để giảm chi phí bán hàng.

Thứ nhất, tận dụng khả năng rà soát thông tin

Trước khi bán một sản phẩm các saler có thể phải mất cả ngày để tìm thông tin rồi mới tiến hành phân tích, từ đó có thể tư vấn tốt nhất cho khách hàng. Tuy nhiên sự xuất hiện của ChatGPT đã làm cuộc chơi dần thay đổi, chỉ cần ngỏ lời ChatGPT sẽ tìm và liệt kê mọi thông tin liên quan cho bạn trong vòng dưới 1 phút. Tất cả các thông tin từ: pháp luật, quy hoạch, thời gian, số vốn, chủ đầu tư,... Mọi thứ đều được tổng hợp, bạn không cần phải mò mẫm để kiếm các thông tin nữa.

Thứ hai, Công ty bất động sản sử dụng ChatGPT để xây dựng content nhanh chóng

ChatGPT có thể tạo content một cách nhanh chóng, giúp những công ty muốn xây dựng các trang web mới nhanh chóng có một lượng content đáng kể. Tuy nhiên mặt trái của vấn đề này là sau này chắc chắn các content này sẽ kéo rank của website xuống. Vì sao ư?

Ngay sau khi tạo ra ChatGPT thì công ty chủ quản OpenAI đã tạo ra một phần mềm để nhận biết đâu là văn bản tạo ra bởi ứng dụng của họ. Họ tạo ra vấn đề và cũng bán luôn giải pháp. Mặt khác các công ty đối thủ như là GoogleMicrosolf cũng đã có AI của riêng họ, theo công bố của các công ty này, họ sẽ tích hợp AI của họ vào các công cụ tìm kiếm như Google và Bing. 

dinh-huong-moi-gioi-bat-dong-san-nhin-tu-chatgpt-phan02

Khi các công cụ tìm kiếm phát hiện văn bản không phải do con người tạo ra, tức là chủ Website không hề đầu tư tri thức cho content của họ, thì một điều hiểu nhiên các thuật toán của Google sẽ trừ điểm website và rank sẽ tụt thê thảm.

Thứ ba, Chăm sóc khách hàng và các công việc liên quan đến văn bản

ChatGPT có thể giúp các công ty nhanh chóng có được một bức thư, hay email hợp lý để chăm sóc khách hàng. Cũng như tạo các văn bản khác để kỷ niệm và chúc mừng, cảm ơn khách hàng. Kết hợp với các bên cung cấp dịch vụ email Marketing chắc chắn các công ty ty sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, cũng như chi phí hoạt động của mình. 

Mặt khách ChatGPT cũng hỗ trợ rất nhiều cho nhiều loại văn bản khác nhau, từ đó chi phí thuê nhân công giảm xuống do khối lượng công việc được giảm tải. 

VD: Công ty môi giới bất động sản có thể gửi khách hàng một bản thảo ngắn để tham khảo các sản phẩm mà họ định mua, hay gửi một bức thư cảm ơn, một email giới thiệu ngắn,... Lúc này ChatGPT sẽ phát huy tác dụng của mình. Nếu trước đó một người có thể phải dùng 30 phút cho một bản thảo, thì nay chỉ mấy khoảng 5 phút. Như vậy để gửi cho khoảng 20 người thì các Saler có thể tiết kiệm được khoảng 2-3 ngày làm việcdinh-huong-moi-gioi-bat-dong-san-nhin-tu-chatgpt-phan02

Thứ tư, Cắt giảm chi phí nhân lực

Các công ty môi giới bất động sản buộc phải cắt giảm nhân lực, hoặc nhân lực tự nghỉ có thể thay thế một phần nhờ ChatGPT. Như đã nêu ở trên mặc dù chưa thể thay thế con người nhưng ChatGPT lại có thể hỗ trợ đắc lực ở nhiều lĩnh vực. Chính vì thề mà số lượng nhân lực cần thiết sẽ giảm đi phần nào, từ đó các công ty môi giới sẽ giảm bớt gánh nặng chi phí. 

Nghề môi giới bất động sản và lời nhắc nhở từ ChatGPT: thay đổi để tiến bước

Một năm qua lượng nhân viên môi giới không còn gắn bó với nghề tăng lên rất cao, nguyên nhân chính do thị trường không còn khả năng thanh khoản. Điều này giống với thời kỳ đại dịch Covid-19 là khó khăn chung của ngành bất động sản. Tuy nhiên khó khăn cũng luôn đi kèm cơ hội và đổi mới.

Mọi hình thái phát triển đều có điểm cực thịnh của nó, một khi đã đạt đến đỉnh cao thì sẽ dần dần không còn phù hợp với điều kiện kinh tế, xã hội. Buộc một hình thái mới phù hợp xuất hiện để tiếp tục phát triển. Thời kỳ cực thịnh của ngành môi giới và thị trường bất động sản có lẽ đã qua. Thời kỳ mới đến sẽ vừa là cơ hội vừa là thách thức cho các công ty hiện nay.

Điều bắt buộc mà các công ty môi giới bất động sản phải làm là tái cấu trúc, thanh lọc và thay đổi để tiếp tục tồn tại trong giai đoạn khó khăn tìm được định hướng phù hợp để phát triển, phù hợp với định hướng tương lai. Chắc chắn công việc này sẽ dẫn đến những mất mát, những tổn thương không chỉ về tài chính mà còn nhiều mặt khác cho các công ty. Tuy nhiên đây là điều cần phải làm.

dinh-huong-moi-gioi-bat-dong-san-nhin-tu-chatgpt-phan02

Times Pro xin đưa ra dự đoán thị trường bất động sản tương lai, với những nền tảng cơ sở như hiện nay như sau:

  • Các công ty kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản sẽ buộc phải tái cấu trúc. Thay đổi nhân sự, cắt giảm và nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự của mình. 
  • Hệ thống môi giới bất động sản sẽ chuyên nghiệp hơn, không còn tình cảnh người người, nhà nhà môi giới hoặc kinh doanh bất động sản. Những nhà môi giới sẽ được quản lý chặt chẽ, bằng chứng chỉ hành nghề do cơ quan quản lý cấp phép. 
  • Hệ thống thông tin sẽ thay thế nhiều bộ phận. Các cơ sở dữ liệu cùng kỹ thuật 3D, vituarl, AI,... chắn chắn sẽ tham gia vào thị trường bất động sản, người mua nhà sẽ chuyển dần sang tự nghiên cứu, tự tìm hiểu và chỉ cần nhà môi giới ở bước cuối cùng là xem thực tế, chốt đơn và các thủ tục pháp lý liên quan.
  • Việc mua bán nhà đất sẽ thực hiện qua các sàn giao dịch, tại đây các thủ tục liên quan như thuế, pháp lý, công chứng,... sẽ được tích hợp, tránh hành vi trốn thuế, lách luật cũng như tạo điều kiện làm thủ tục thuận lợi cho người dân. 

Từ việc bất động sản nhận được những tác động tích cực của ChatGPT hay trí thông minh nhân tạo AI chúng ta có thể thấy một tương lai mới của ngành bất động sản, nơi mà những người được lợi nhiều nhất chính là người dân. Vừa phù hợp với thực tế khách hàng là thượng đế, vừa đúng với đời sống hối hả của xã hội hiện đại, phù hợp với đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước ta, tất cả do dân, vì dân, của dân.

Đọc phần I:  Định hướng ngành môi giới bất động sản nhìn từ chatGPT phần 01

Xem thêm: 

Bài 1: Nhìn lại thị trường BĐS 2022: Việt Nam trở lại sau Covid - 19, GDP tăng trưởng hàng đầu

Bài 2: Nhìn lại thị trường BĐS 2022: Một năm của những đường lối, chính sách, pháp luật về đất đai

Bài 3: Nhìn lại thị trường BĐS 2022: Áp lực lạm phát và khủng hoảng kinh tế

Bài 4: Nhìn lại thị trường bất động sản năm 2022: Một năm với hàng loạt sai phạm trong lĩnh vực bất động sản 

Bài 5: Nhìn lại thị trường bất động sản năm 2022: Chính phủ quan tâm tháo gỡ cho thị trường bền vững

Đánh giá bài viết!

Tin tức liên quan