Năm 2020, theo nhận định từ các chuyên gia trong ngành BĐS, bên cạnh những cơ hội lớn, thị trường vẫn phải đối diện với những thách thức không hề nhỏ. Vậy làm sao để các công ty bđs lớn tại TPHCM có thể tồn tại và phát triển? Chúng ta hãy cùng khám phá bí quyết của họ trong bài viết này.
-
Thuận lợi của các công ty BĐS lớn tại TPHCM trong năm 2020
Theo như nhận định chung của các chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước đều cho rằng các công ty bất động sản Việt Nam trong năm 2020 sẽ có rất nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển, điển hình như tác động từ làn gió mới của chính sách chung, các hiệp định thương mại tự do được ký kết, mở rộng thị trường,…
Theo dự đoán, trong năm 2020, một số dự án trọng điểm ở các thành phố lớn sẽ được giao bán với mức giá khởi điểm trên 160 triệu đồng/m². Vậy là sau hơn 10 năm thị trường có phần trầm lắng, các nhà đầu tư đã có đủ tự tin để triển khai các dự án cao cấp, hạng sang chuẩn quốc tế.
Đối với phân khúc bình dân “chất lượng cao” và “trung cấp” mục đích chính là mua để ở thì dự kiến sẽ mở bán hơn 60000 căn hộ từ hơn 100 dự án phân bố rộng trên khắp Tp.HCM năm 2020.
-
Khó khăn chung và giải pháp khắc phục
Tuy nhiên, theo như các nhà kinh tế học, song song với những cơ hội lớn như trên, thị trường vẫn phải đối mặt với những khó khăn không hề nhỏ. Đó là sự tăng trưởng lệch pha của thị trường, cung lớn hơn cầu.
Do đó, tiếp cận và chăm sóc khách hàng trở thành nhân tố quyết định sự sống còn của một doanh nghiệp bất động sản. Đặc biệt, với mô hình hoạt động bất động sản rất khác biệt, công việc của một nhân viên kinh doanh là marketing gần như phải hoạt động độc lập nên sự cạnh tranh càng gay gắt hơn nữa.
Nhưng với sự bùng nổ của công nghệ thông tin, thời đại số, thói quen mua hàng của mọi người đã và đang dần thay đổi. Internet có thể được truy cập mọi lúc mọi nơi. Điều này đã dần hình thành thói quen giao dịch bất động sản online. Khảo sát của Google 2015 đã thể hiện rõ điều đó.
Các từ khóa liên quan đến BĐS đã được tìm kiếm qua các trang tìm kiếm chiếm 60%, các trang mạng xã hội là 20%, trang web của các công ty môi giới 30%. Còn sau khi mua, đến 46% người mua đưa ra ý kiến trên mạng xã hội và 25% đưa ra các bình luận, đánh giá về sản phẩm.
Vậy cần có một chiến lược đầu tư digital marketing một cách hợp lý và bài bản để doanh nghiệp tiếp cận với người mua, nắm bắt được xu hướng của thị trường và nhu cầu của khách hàng. Đầu tư hợp lý để khoanh vùng các đối tác tiềm năng, đào tạo digital marketing cho đội ngũ nhân sự để duy trì lợi thế. Đó chính là hai trong những bí quyết giúp các tập đoàn bất động sản phát triển bền vững trên thị trường hiện nay.
Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo các công ty BĐS tại Hà Nội tuyển dụng tại đây
Tham khảo Các công ty môi giới BĐS hàng đầu Việt Nam tại đây.
Đánh giá bài viết!