Tin tức

BÁN SHOPHOUSE CHUNG CƯ

23/08/20

Bán shophouse chung cư thường chia hai loại, 1 loại ở trong khối đế chung cư có thời hạn sở hữu 50 năm, loại thứ hai ở trong khu dân cư thấp tầng và thuộc sở hữu vĩnh viễn.

1. Tình hình giá bán shophouse hiện nay

Loại thứ hai luôn mang lợi thế rất nhiều và có giá trị gia tăng cao nếu vị trí dự án đẹp. Vì đó, khi khách hàng chọn đầu tư tại shophouse thì các chung cư có cần phải chú ý tới các yếu tố như vị trí shophouse (mặt tiền hoặc nội khu), lượng cư dân, dự đoán số khách vãng lai nhiều việc, vị trí giao thông đã thuận lợi chưa, với mức giá bán hiện tại việc còn cơ hội để sinh lời tốt chưa… “Nếu chọn 1 căn hộ shophouse với niềm tin sẽ tăng giá thì khả năng đối mặt sự thất bại là rất lớn” – ông Phúc nói.

Đồng quan điểm, bà Nguyễn Thị Thanh Sương, Tổng giám đốc Đại Phúc Land, thì cho rằng nhà đầu tư mua shophouse lại đặt kỳ vọng lợi nhuận bên hai yếu tố, 1 là tăng giá do mức độ khan hiếm 2 là cho thuê. Thông thường so lượng căn shophouse đang chiếm tỉ lệ 1%-3% cùng cùng tổng số lượng sản phẩm mang một dự án. Do là “hàng hiếm” ở giai đoạn 1-3 năm đầu triển khai dự án, giá căn shophouse có thể đã tăng gấp đôi với giá chủ đầu tư mang theo khi mở bán. Sau thời gian này, giá sẽ chững lại nhưng người mua có lại được hưởng lợi nhờ dòng tiền thu từ việc cho thuê.

giá bán shophouse

2. Tình hình bán shophouse chung cư

Nguyên lý đó vậy nhưng với tiềm năng bởi hoạt động cho thuê hoặc kinh doanh từ shophouse còn phụ thuộc vào mật độ lấp đầy từ cư dân. Nếu số lượng người hiện thực không cao thì với khả năng giá trị gia tăng mà shophouse ở dự án đó không hẳn đã được như kỳ vọng. Mật độ đó gồm mật độ nội khu, đối với quy mô dự án càng lớn, cư dân ở càng đông thì với khả năng kinh doanh của shophouse lại thêm hiệu quả. Mật độ thứ hai liên quan đến lượng khách mới trong khoảng vùng 5 km mang đạt tỉ lệ 5.000-10.000 người/ngày. Shophouse có thể dễ nhận diện được trong khu vực thương mại mà dự án, đây cũng sẽ nâng cao khả năng kinh doanh hiệu quả từ shop.

Một yếu tố khác giúp shophouse hoạt động hiệu ứng phụ thuộc vào khả năng vận hành tòa nhà từ ban quản lý mà chủ đầu tư bàn giao nhà với cư dân. Nếu chủ đầu tư sở hữu bộ phận quản lý vận hành dự án hiệu quả, chính sách kêu gọi các nhãn hàng tốt, kế hoạch chọn tới và phân phối các ngành hàng mang mặt với dự án phù hợp nên giúp nhà đầu tư có mang cơ hội đạt được lợi nhuận giống mong muốn.

bán shophouse chung cư

TimesPro bán shophouse Hà Đông

TimesPro bán shophouse Khai Sơn

Chia sẻ