Tin tức

BẤT ĐỘNG SẢN TÌM CÁCH VỰC LẠI THỊ TRƯỜNG

23/04/20

Từ sau khi bùng dịch bệnh, dường như không một chủ đầu tư bất động sản nào tung hàng ra thị trường, tất cả đều “chờ đợi”, có dự án cũng chỉ “mập mờ mớm tin” sẽ ra giá trần sản phẩm rồi xem tình hình phản hồi phía nhu cầu người mua. Hoạt động mua bán, giao dịch cũng “đứng tại chỗ…”

Bởi chưa biết tình hình sắp tới đồng thời cũng như một phương án phát triển bắt kịp xu thế hiện đại, nhiều doanh nghiệp địa ốc đã chuyển sang hình thức tiếp cận trực tiếp với khách hàng thông qua công cụ App, hoặc trang thương mại điện tử. Dường như chỉ bằng những cú click hay lướt ngón tay trên điện thoại, khách hàng đã nắm trọn thông tin về các sản phẩm và có thể chuyển khoản đặt cọc, thực hiện giao dịch nhanh gọn. Đây là một bước tiến không hẳn mới, là điều sớm muộn các chủ đầu tư, tập đoàn BĐS cũng phải triển khai, mọi thứ thực tế cũng đã được chuẩn bị từ trước, chỉ là đúng đợt dịch bệnh giãn cách xã hội nên áp dụng sớm hơn dự kiến mà thôi.

Phân khúc đất nền, một số công ty chia sẻ với khách hàng các gói hỗ trợ giá trị cao lên tới 100 tỷ đồng như “Trợ giá mua nhà mùa Covid” của một công ty chuyên dòng sản phẩm đất nền. Nội dung gói đó sẽ chiết khấu tới 50% đối với mọi sản phẩm thuộc dự án của công ty. Ngoài ra khách hàng còn có thể trả góp trong khoảng thời gian từ 5 tới 10 năm, bớt đi gánh nặng tài chính, sẽ áp dụng tới 29/4/2020 hoặc hết giá trị, tùy điều kiện nào đến trước.

Các tập đoàn BĐS đều có rất nhiều phương án, nhiều chương trình để thúc đẩy hàng hóa qua mùa dịch, đặc biệt là với những khách hàng thuê trung tâm thương mại, đồng cảm sẻ chia, cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Phía Nam Sài Gòn, bình thường hoạt động bán mua đất nền luôn nhộn nhịp, nhưng dịch bệnh cũng khiến thị trường “ảm đạm”. Nhưng hiện tại, dịch bệnh được khắc phục, mọi thứ cũng đang dần trở về quỹ đạo, tấp nập kẻ bán người mua trở lại với nhiều ưu đãi thiết thực, khách mua được tư vấn, hỗ trợ đến tận việc hoàn tất thủ tục.

Giảm đi một chút lợi nhuận nhưng lôi kéo được khách hàng, vui vẻ đôi bên, cơn sốt BĐS lại đang được đẩy lên cao.

Dường như các tập đoàn doanh nghiệp địa ốc không chỉ “chăm chăm” chú trọng vào sản phẩm của mình nữa mà còn ngày một hoàn thiện nâng cao chất lượng dịch vụ, đem lại cho khách hàng những trải nghiệm thông minh, nhanh nhạy nhất, tiết kiệm chi phí nhân lực, chi phí cơ sở. Và vì là những trải nghiệm “mới” nên cũng khiến phía khách mua hàng còn chút “hoài nghi” khi giao dịch, không như những hợp đồng cọc “giấy trắng mực đen, con dấu đỏ” rõ ràng mà thay vào đó là qua ứng dụng App.

Mọi doanh nghiệp BĐS vẫn đang chạy đua công nghệ, chạy đua thị trường để vực dậy làn sóng BĐS, kì vọng nó sẽ mạnh mẽ như trước khi có dịch. Công nghệ mới, ứng dụng mới, phương thức giao dịch mới,..dĩ nhiên sẽ còn vấp phải những khúc mắc khi ngày đầu tiếp cận, cũng sẽ không hoàn toàn thuyết phục được những khách hàng kĩ tính, muốn “xem tận nơi, quan sát tận mắt” mới tin tưởng xuống tiền. Nhưng tin rằng, công nghệ cũng sẽ góp phần hỗ trợ không nhỏ trong thị trường BĐS, quan trọng vẫn cần thời gian để tiếp nhận từ phía chủ đầu tư lẫn khách hàng.

Tìm hiểu thêm về dự án bất động sản Long Biên

Chia sẻ