Tin tức
20/12 2022

"BẤT ĐỘNG SẢN ONLINE" MÙA COVID

  • 248
  • 0/5 trong 0 Đánh giá

Với tình hình “Giãn cách xã hội” tiếp tục được Chính phủ yêu cầu áp dụng, các ngành nghề buộc phải tìm cách khác tiếp cận khách hàng nếu không muốn “giậm chân” tại chỗ. Bất động sản cũng vậy, một loạt “ông lớn” nhanh tay chuyển qua áp dụng việc giao dịch trực tuyến với khách hàng bằng các app.

Các chức năng đầu tư, mua bán hay quản lý bất động sản đều được Sunshine Group tích hợp trọng một ứng dụng. Còn Vingroup, Gamuda Land ra mắt kênh thương mại điện tử riêng.

Ngay trong tháng 1, tập đoàn Sunshine Group giới thiệu ứng dụng Sunshine App. Khách hàng có nhu cầu tìm hiểu các dự án của Sunshine Group có thể nhận được đầy đủ thông tin như hình dáng, không gian của ngôi nhà. Việc chốt giao dịch, chốt căn, đặt cọc, tham gia bốc thăm trúng thưởng đều thực hiện dễ dàng, nhanh chóng trên smartphone, tiết kiệm thời gian cho cả hai bên. Đồng thời các dịp sự kiện mở bán thay vì tổ chức hoành tráng theo truyền thống cũng thay thế bằng thông báo qua ứng dụng.

Vingroup đánh dấu lần đầu đặt chân lên thị trường bất động sản trực tuyến vào đầu tháng 4. Khách hàng có thể kết nối trực tiếp với chủ đầu tư, ngoài ra các thông khác về dự án cũng được thể hiện công khai trên sàn thương mại điện tử. Công ty Đất Xanh cũng triển khai ứng dụng app, quý khách có thể tìm kiếm các sản phẩm bất động sản bằng giọng nói và tự động đưa ra những sản phẩm gợi ý cho khách hàng.

Các nhóm chủ đầu tư nước ngoài cũng dần cập nhật làm việc trực tuyến, ví dụ như Gamuda Land.

Có thể thấy đó là phương án làm việc online tối ưu nhất trong tình thế hiện tại, được nhiều doanh nghiệp lựa chọn và tập trung đẩy mạnh trong tình cảnh hiện nay. Thay vì “đóng băng” hoặc “đào thải” thì buộc các doanh nghiệp phải thay đổi chiến lược. Hơn nữa xét tổng quan thì dùng trực tuyến cũng khá hay, tiết kiệm được nhiều thứ so với cách tương tác truyền thống, khách hàng có thể nắm được các thông tin về dự án.

Khách hàng có thể dễ dàng nắm bắt tình hình, tiến độ, mọi thông tin về dự án và thậm chí giao dịch ngay trên App. Sunshine Group cũng khẳng định các tiện ích trên app quản lý bất động sản cho các nhà đầu tư cũng là ưu tiên của tập đoàn, việc ứng dụng giúp giảm chi phí nhân công, vận hành và từ đó giá trị thật của sản phẩm được đem đến tay khách hàng.

“Bất động sản online” không đơn thuần là một giải pháp ngắn hạn mà dự kiến trong tương lai sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Song chủ đầu tư sẽ cần nhanh nhạy nắm bắt thị trường, vững vàng công nghệ. Vừa sử dụng vừa cải tiến mỗi ngày, hoàn thiện hơn nữa để khách hàng có những trải nghiệm tốt và người bán cũng vậy.

Doanh nghiệp Vingroup cũng khá thành công với sàn thương mại bất động sản điện tử khi thông báo có hàng trăm giao dịch thực hiện thành công trong những ngày đầu ra mắt, đó cũng là kết quả của quãng thời gian dài “ấp ủ” từ trước đó.

Xem thêm tin bất động sản.

 

Đánh giá bài viết!

Tin tức liên quan