Tin tức

Tiềm năng phân khúc bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng

11/04/22

Với cảnh quan thiên nhiên hùng vỹ, nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng thế giới, trong đó không ít cách thắng cảnh được công nhận bởi cả thế giới. Không những thế với kho tàng văn hóa đồ sộ Việt Nam đang ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua trong mắt du khách quốc tế. Cùng Times Pro tìm hiểu về những lợi thế này tác động đến ngành bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng!

Tổng quan phân khúc bất động sản du lịch nghỉ dưỡng

tiem_nang_bat_dong_san_du_lich
tiềm năng bất động sản du lịch

Với đường bờ biển dài gần 3000km, nhiều cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ được đánh giá cao và công nhận trên toàn thể giới. Việt Nam có tiềm năng phát triển ngành công nghiệp không khói – du lịch vô cùng lớn. Với các chính sách tạo điều kiện cùng quá trình hội nhập toàn cầu. Du lịch Việt đã và đang trên con đường để trở thành một ngành kinh tế cốt lõi của quốc gia.

Trong số các danh thắng, di tích lịch sử – văn hóa nổi tiếng được thế giới công nhận. Việt Nam có đến 7 danh thắng, 08 di sản văn hóa, 14 di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO công nhận, ngoài ra hơn 10 bãi biển đẹp của Việt Nam được các tạp chí có tiếng của Mỹ công nhận.

Từ đó có thể thấy được tiềm năng du lịch tại Việt Nam và tiềm năng của bất động sản nghỉ dưỡng. Cùng Times Pro tìm hiểu 05 lý do khiến du lịch Việt và ngành bất động sản du lịch nghỉ dưỡng bứt phá trong thời gian gần đây!

Hội nhập quốc tế giúp du lịch phát triển hơn

Hiện nay sau gần 40 năm đổi mới Việt Nam đã hội nhập sâu rộng với thế giới về kinh tế, văn hóa, ngoại giao, an ninh – quốc phòng,… Chính nhờ một phần sự hội nhập sâu rộng đó mà lượng khách quốc tế đến với Việt Nam ngày một lớn và đất nước ta nhanh chóng trở thành một điểm đến không thể bỏ qua của du khách quốc tế.

Với việc có quan hệ ngoại giao với hơn 200 quốc gia trên thế giới, nhiều nước có quan hệ đối tác chiến lược và toàn diện. Việt Nam liên tục thúc đẩy hoạt động giao lưu văn hóa, quảng bá du lịch tại các quốc gia khác, mở thêm các đường bay trực tiếp từ nước ngoài đến sân bay quốc tế trong nước,… Từ đó tạo điều kiện cho du khách quốc tế đến du lịch tại Việt Nam.

Vào năm 2019 lương khách du lịch quốc tế đến Việt Nam là hơn 18 triệu lượt khách. Với chủ trương phát triển ngành công nghiệp không khói của đất nước, ngày càng nhiều du khách quốc tế đến với Việt Nam góp một phần không nhỏ vào GDP của đất nước.

Danh lăng thắng cảnh tự nhiên bàn đạp cho ngành du lịch

Danh_thang_canh_tiem_nang_bat_dong_san_du_lich
Danh lam thắng cảnh Việt Nam Tràng An

Với khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, đường bờ biển dài hơn 3000 km, Việt Nam có rất nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch biển với các bãi biển đẹp nổi tiếng thế giới. Cùng với đó là hơn 125 hòn đảo lớn nhỏ. Việt nam được công nhận nằm trong danh sách 12 quốc gia hàng đầu cho những vịnh biển đẹp nhất thế giới

Chỉ cần nêu qua chúng ta đã có thể liệt kê hàng loạt các bãi biển đẹp của Việt Nam từ bắc vào nam như: Vịnh Hạ Long, Bãi Lăng Cô, Bãi biển Đà Nẵng, biển Khánh Hòa, biển đảo Lý Sơn, các vịnh biển của Phú Quốc,…

Không chỉ có biển với bề dày lịch sử hơn 2000 năm dựng nước và giữ nước Việt Nam có hơn 3000 danh lam – di tích lịch sử khác nhau. Các di tích lịch sử cũng nằm trên toàn quốc từ bắc vào nam như: Điện Biên phủ, các di tích tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, nhà tù Côn Đảo, thánh địa Mỹ Sơn,….

Ngoài ra Việt Nam còn hàng loạt những cảnh đẹp khác của ruộng bậc thang Sâp, hang động lớn nhát thế giới Sơn Đoòng, vườn quốc gia phong nha kẻ bàng, di tích Tràng An – Bái Đính, Quần thể chùa lớn nhất tại Hà Nam,….

Với đa dạng các cảnh quan du lịch đẹp mắt và thu hút, cùng nền ẩm thực độc đáo và phong phú về màu sắc văn hóa tín ngưỡng Việt Nam là điểm đến thu hút khách du lịch trên toàn cầu cả hiện tại và trong tương lai.

Đầu tư và chính sách của nhà nước trong phát triển du lịch

tiem_nang_bat_dong_san_du_lich
Vịnh Hạ Long

Nhà nước ta nhìn nhận và đánh giá du lịch là một ngành công nghiệp không khói chiếm tỷ trọng lớn trong nền kinh tế của đất nước. Với các chính sách kích thích phát triển nền du lịch đất nước chính phủ đã đẩy mạnh đầy tư nhằm giúp ngành du lịch phát triển mạnh mẽ như:

Mở rộng ngoại giao nối các đường bay thẳng từ các quốc gia trên thế giới về Việt Nam. Ngành hàng không ngày càng phát triển mạnh mẽ với hàng loạt các hãng bay mới và việc mở rộng các sân bay quốc tế để tiếp đón nhu cầu đi lại của việc hội nhập và ngành du lịch cũng là một trong những trọng tâm chính của việc phát triển ngành hàng không tại nước ta.

Đón nhận sự đầu tư của các nhà đầu tư nước ngoài và trong nước trong lĩnh vực du lịch. Với các nhà đầu tư trong nước có thể kể đến nổi bật là Vingroup với Vinpearl và Sungroup với các dự án đầu tư quy mô, mới đây chúng ta có thể kể đến các tến khác như Thai holding đã đổ nguồn vốn lớn vào phát triển du lịch mà còn mở thêm dự án du lịch vũ trụ tại Phú Quốc. Bên cạnh đó là các nhà đầu tư quốc tế với hệ thống khách sạn, resort, casino,… tầm cỡ phục vụ đầy đủ nhu cầu của du khách.

Tiến hành mở các tuyến đường, nhất là các tuyến cao tốc giúp đẩy nhanh việc đi lại, hỗ trợ du khách tiếp cận các địa điểm du lịch một cách dễ dàng và thuận tiện hơn.

Nhu cầu sau dịch và vận tải phát triển trở lại

Đại dịch covid-19 đem khiến nhiều ngành kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề, đối với ngành du lịch không chỉ ảnh hưởng mà còn bị đóng băng thời gian dài, với khoảng thời gian 02 năm đóng băng nhiều doanh nghiệp gần như phá sản.

Đối với người dân khoảng thời gian 02 năm bị ngăn cấm chuyện du lịch khiến nhiều người có nhu cầu đang cảm thấy rất “buồn chân, buồn tay” sẵn sàng đi ngay khi ngành du lịch mở cửa đón khách với một sự thoải mái lớn khi nước ta có tỷ lệ tiêm chủng lên đến hơn 90%.

Với nhu cầu du lịch lớn đang bị kìm hãm, ngành du lịch hứa hẹn sẽ bùng nổ từ khoảng giữa năm 2022 trở đi khi mùa du lịch và lễ hội đang đến gần và đáp ứng nhu cầu lớn của người dân trong và ngoài nước năm 2022.

Công nghệ thông tin góp một phần tích cực vào sự phát triển của ngành du lịch

tiem_nang_bat_dong_san_du_lich
resort nghỉ dưỡng tại biển Việt Nam

Những năm gần đây với sự phát triển của Công nghệ thông tin đã góp phần lớn vào sự tăng trưởng của ngành du lịch. Các ứng dụng du lịch như traveloka, booking, ivivu, vntrip,… giúp người du lịch nhanh chóng tìm được sản phẩm đáp ứng nhu cầu du lịch của bản thân. Khiến việc đi du lịch trở nên thuận tiện, tiết kiệm hơn rất nhiều nhờ việc người tiêu dùng tiếp cận được sản phẩm và cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết cho chuyến đi của mình.

Bạn có thể tìm hiểu thêm các bài viết liên quan của Times Pro dưới đây:

Đánh thuế tài sản cho đất lợi hay hại ? (timespro.com.vn)

Kiến thức hữu ích – Times Pro

Những khác biệt giữa căn hộ cao cấp, trung cấp và giá rẻ (timespro.com.vn)

Chia sẻ