Tin tức
20/12 2022

Tử vi tuổi thân 2023 có nên mua nhà đất không?

  • 2715
  • 0/5 trong 0 Đánh giá

Mua nhà đất để an cư lạc nghiệp là sự mong mỏi của nhiều người, đây cũng là một trong những quyết định vô cùng quan trọng đòi hỏi phải xem xét thật kỹ lưỡng để có sự lựa chọn thật chính xác. Cùng Times Pro tìm hiểu về tử vi tuổi thân năm 2023 – Quý Mão và những điểm lưu ý khi mua nhà đất. Để đáp ứng tốt nhất nhu cầu nơi ăn chốn ở của bản thân và gia đình cũng như lựa chọn được một nơi có môi trường sống tốt, phong thủy hưng thịnh cho gia chủ.

tu-vi-nam-quy-mao-2023

I – Tổng quan năm Quý mão 2023 và người tuổi thân 

     Năm 2023 – Quý Mão những cái nhìn tổng quan

  • Năm quý mão Quán lâm chi Thố
  • Cung: Tốn (gió)
  • Con nhà: Bạch đế ( phú quý)
  • Xương con mèo tướng tinh con hươu
  • Ông tử vi độ mạng
  • Thiên can: Quý
  • Địa chi: Mão
  • Tương hợp: Mậu
  • Tương hình: Đinh, Kỷ
  • Tứ hành xung: thân, Ngọ, Mão, dậu
  • Mệnh ngũ hành: Bạch Kim

Về mệnh 

năm 2023 – quý mão là mệnh kim vì vậy sẽ hợp với những người có mệnh thủy hoặc sinh mệnh thổ. Theo tương sinh Kim sinh thủy và thủy sẽ sinh thổ. Vì vậy những người mệnh thủy năm sau sẽ là một năm đột phá.

+ Mệnh Thủy bao gồm những năm sinh: 1982, 1983, 1996, 1997, 2004, 2005

+ Mệnh Thổ bao gồm những năm sinh: 1976, 1977, 1990, 1991, 1998, 1999

Về địa chi 

năm 2023 là năm Mão nên hợp với mậu, tương hình với người can Đinh, Kỷ và xung với người có tuổi: thân, ngọ, mão, dậu.

Về cung tốn và con nhà bạch đế

Năm 2023 theo phong thủy tử vi là năm vui tương, ôn hòa, khéo léo và có nhiều mưu trí. Tuy không có nhiều biến cố hay có sự vượt trội tuy nhiên là năm yên bình có sự thăng tiến đi lên.

II – Người tuổi thân năm 2023 – Quý Mão có nên mua nhà đất

Khi xây hoặc mua nhà gia chủ cần đặc biệt lưu ý về 03 hạn cực kỳ kiêng kỵ là Kim Lâu, Hoàng Ốc và Tam Thai. Cùng tìm hiểu về các hạn cần tránh và tuổi năm 2023 có bị hạn không nên mua nhà đất năm nay!

Năm 2023 người tuổi thân có phạm tuổi kim lâu không được mua/xây nhà đất không?

Kim lâu là tuổi được quan niệm theo văn hóa phương đông đây là tuổi kiêng kỵ không nên lập gia đình hoặc xây nhà. Nguyên nhân là do theo quan niệm thời xa xưa. Nếu tiến hành xây dựng nhà cửa năm này sẽ gặp phải nhiều tai ương, đen đủi trong cuộc sống, đặc biệt là người trụ cột gia đình.

Kim lâu tức là lầu vàng. Đây là ngày mà vua quan ngày xưa chọn để dựng vợ gả chồng cho con. Những ngày này đường phố thường được bảo vệ nghiêm ngặt cho vua chúa ngày xưa tiến hành các nghi thức lễ của họ. Người thân thường nếu không biết hoặc không chú ý sẽ bị bắt và phạt oan uổng. Vì vậy các cụ ta thường né tránh ngày kim lâu để tránh bị “tội vạ”.

Chính vì những nỗi sợ phạm thượng vô lý mà sinh ra ngày kim lâu trong thân gian. Tuy nhiên làm nhà là chuyện lớn vì vậy “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Mặc dù xã hội đã tiến bộ tuy nhiên cũng cần tránh những điều không may mắn có thể xảy đến.

Những năm tuổi thân phạm kim lâu năm 2023: 1980 (canh thân), 

Như vậy có 01 người tuổi thân năm 2023 không nên mua nhà đất do phạm tuổi kim lâu.

nguoi-tuoi-than-noi-tieng
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng là người tuổi thân

Năm 2023 người tuổi thân có phạm tuổi Hoàng Ốc không được mua/xây nhà đất không?

Theo quan niệm của nhiều người, Hoàng Ốc tức là căn nhà bỏ hoang như ốc đảo. Nếu phạm phải tuổi này sẽ khiến căn nhà của chủ nhân điu quạnh, buồn phiền không có niềm vui trong cuộc sống gặp nhiều đen đủi. Tuy nhiên hoàng ốc có đến 06 loại hoàng ốc khác nhau. Vì vậy có tuổi Hoàng Ốc lại rất tốt cho việc làm nhà. Cụ thể là:- 10 tuổi: Thuộc cung Nhất Cát

– Nhất Cát (hay Kiết cũng vậy) (tốt): Làm nhà tuổi này sẽ có chốn an cư tốt, mọi việc hanh thông, thuận lợi (Nhất kiết an cư, thông vạn sự).

– Nhì Nghi (tốt): Làm nhà tuổi này sẽ có lợi, nhà cửa hưng vượng, giàu có (Nhì nghi tấn thất địa sinh tài).

– Tam Địa sát (xấu): Tuổi này làm nhà là phạm, gia chủ sẽ mắc bệnh tật (Tam sát nhơn do giai đắc mệnh).

– Tứ Tấn tài (tốt): Làm nhà tuổi này thì phúc lộc sẽ tới (Tứ tấn tài chi phước lộc lai).

– Ngũ Thọ tử (xấu): Tuổi này làm nhà là phạm, trong nhà chia rẽ, lâm vào cảnh tử biệt sinh ly (Ngũ tử ly thân phòng tử biệt).

– Lục Hoang ốc (xấu): Tuổi này làm nhà cũng bị phạm, khó mà thành đạt được (Lục ốc tạo gia bất khả thành).

Phân loại hoàng ốc theo độ tuổi:

– 20 tuổi: Thuộc cung Nhì Nghi

– 30 tuổi: Thuộc cung Tam Địa Sát

– 40 tuổi: Thuộc cung Tứ Tấn Tài

– 50 tuổi: Thuộc cung Ngũ Thọ Tử

– 60 tuổi: Thuộc cung Lục Hoang Ốc

Những năm tuổi thân phạm hoàng ốc năm 2023: 1968 (mậu thân), 1992 (nhâm thân)

Như vậy có 02 người tuổi thân năm 2023 không nên mua nhà đất do phạm tuổi Hoàng Ốc.

Năm 2023 người tuổi thân có phạm tuổi Tam Tai không được mua/xây nhà đất không?

Theo quan niệm thân gian, hạn Tam Tai là hạn mà một người sẽ gặp phải 3 năm liên tiếp, ở mọi mặt của đời sống. Theo phong thủy cứ 12 năm hạn tam thai sẽ đến 1 lần. Để làm nhà có nhiều may mắn và tài lộc tránh những tai họa cho gia chủ và người thân. Người muốn xây nhà và mua nhà nên tránh hạn tam Thai.

Những năm tuổi thân phạm tam tai năm 2023: 1956 (bính thân), 1968 (mậu thân), 1980 (canh thân), 1992 (nhâm thân)

Như vậy có 04 người tuổi thân năm 2023 không nên mua nhà đất do phạm tuổi Tam Tai.

tu-vi-tuoi-than-2023
Tử vi tuổi thân năm 2023

III – Tử vi người tuổi thân năm 2023 – năm Quý Mão có thuận lợi để mua nhà đất?

Tử vi người tuổi thân về sức khỏe

Vận trình sức khỏe của người tuổi Bính Thân năm 2023 luôn tiềm ẩn những nguy hiểm nhất định, vì Tai Sát mang đến Nguyên Sát hung tinh, Thất Sát là sao chủ về thương tích. Không thích hợp nổi loạn và cực đoan, nếu không sẽ dễ dẫn đến thương tật, mắc một số bệnh tật. Ngoài ra, hãy cẩn thận với những chấn thương do tai nạn. Năm 2023, khi ngũ hành quá mạnh, chỉ cần chú trọng phòng tránh các bệnh ngoài da và đường tiêu hóa là đủ.

Đối với con cái sinh năm con khỉ 2023 không nên cố ý, cực đoan và không nên quá kiêu ngạo, nếu không có thể gây xung đột với con cái và gây họa.

Đối với người tuổi Bính Thân năm 2023 không nên uống rượu bia, lưu ý không nên đến những nơi có nhiều sông hồ, nếu không sẽ dễ dẫn đến thương tích, bệnh tật. không thích hợp để đi đến vùng núi và rừng rậm, nếu không có thể gây ra một số thương tích do tai nạn.

Tử vi người tuổi thân về tài lộc

Với người làm công ăn lương, thái độ làm việc chưa thực sự nhiệt tình, hơn nữa lại thường xuyên mâu thuẫn với đồng nghiệp khiến bạn khó có thể được lãnh đạo đánh giá cao. Tuy nhiên, nếu biết thay đổi cách hành xử của mình và tập trung hơn vào nhiệm vụ thì đến cuối năm, bạn vẫn sẽ nhận được một khoản tiền thưởng khá.
Chuyện làm ăn kinh doanh tiến triển đều đều, nhưng nếu so với đối thủ thì bạn có thể trở thành người thụt lùi. Khuyên con giáp này nên nhanh chóng đánh giá lại tình hình thị trường, tìm ra phương hướng phát triển phù hợp với bản thân, không thể mãi giậm chân ở những lĩnh vực quen thuộc.
Các dự án đầu tư, kinh doanh quy mô lớn cũng có thể chưa thu được lời lãi ngay lập tức trong thời điểm này. Bạn cần có con mắt tinh đời để nhận ra đâu là điểm mình cần thay đổi, đâu là ưu thế mà mình cần phải kiên trì giữ vững. Biết phát huy ưu điểm, bạn sẽ dần vượt lên trên đối thủ và khẳng định được vị thế của mình.

Tử vi người tuổi thân về tình cảm

Trong năm Quý Mão, tình yêu hôn nhân của người tuổi Thân sẽ tràn ngập hạnh phúc, tốt đẹp hơn do kỹ năng giao tiếp của bạn được cải thiện. Bạn sẽ bày tỏ tình cảm của mình với đối tác và tìm thấy được điểm chung, cùng lắng nghe và đưa ra giải pháp tuyệt vời nhất cho mỗi vấn đề.

Bên cạnh đó, bạn luôn thể hiện được sự bao dung, thấu hiểu với các thành viên khác trong gia đình. Những người lớn tuổi sẽ khích lệ, động viên bạn bằng vật chất và tinh thần, đánh giá cao cố gắng của bạn trong công việc và cuộc sống, sẵn sàng hỗ trợ khi bạn cần đến.

Tử vi người tuổi thân về sự nghiệp

Về sự nghiệp và vận may chính thức đối với người tuổi khỉ năm 2023, vì cung hoàng đạo khỉ gặp thương quan tài lộc nên tốt cho việc lập kế hoạch tiếp thị và nâng cao hiệu quả hoạt động, nhưng không dễ thăng quan tiến chức. phạm sai lầm, loại tình huống này dễ xảy ra xung đột và đối đầu với sếp lãnh đạo, không có lợi cho việc thăng chức, trừ khi việc thăng tiến dựa trên thành tích.

Đối với nhân viên văn phòng, họ sẽ có vận sự nghiệp tốt trong năm 2023 nhưng thái độ lại quá cao, không nên làm việc gì cũng có thể thăng quan tiến chức. Trừ khi, thái độ của bạn có thể bị hạ thấp, và bạn có thể tăng lợi nhuận thương lượng cho mình với hiệu suất cao.

Trên đây là bài viết về tử vi tuổi thân năm 2023 – Quý Mão và những kiến thức về phong thủy khi mua nhà của tuổi thân năm 2023. Độc giả có thể tham khảo thêm các kiến thức liên quan tại Times Pro trong các link dưới đây: 

 

Đánh giá bài viết!

Tin tức liên quan