Tin tức
20/12 2022

ĐÓN 2 CÂY CẦU, BẤT ĐỘNG SẢN LONG BIÊN TĂNG MẠNH 2020

  • 205
  • 0/5 trong 0 Đánh giá

Theo VietnamFinance, 2 cây cầu gồm có cầu Trần Hưng Đạo, cầu Vĩnh Tuy 2 sẽ được khởi công trong năm nay nối từ quận Hoàn Kiếm, Hoàng Mai với Quận Long Biên, trở thành mạch máu kết nối thủ đô Hà Nội với các tỉnh lân cận thúc đẩy kinh tế bờ Đông Hà Nội. Điều này giúp Bất động sản Long Biên ngày một tăng giá.

Thiết kế Cầu Trần Hưng Đạo - Bat dong san Long Bien

Thiết kế cầu Trần Hưng Đạo

Theo quy hoạch của UBND TP Hà Nội tầm nhìn đến năm 2030, sẽ có 18 cây cầu bắc qua Sông Hồng thì đã có 8 cầu được đi vào hoạt động bao gồm: Thăng Long, Vĩnh Tuy 1, Thanh Trì, Long Biên, Vĩnh Thịnh, Nhật Tân, Việt Trì, Chương Dương. Còn lại 10 cây cầu đang sắp thực hiện là: Hồng Hà, Mễ Sở (vành đai 4), Thăng Long mới (vành đai 3), Tứ Liên, Vĩnh Tuy (giai đoạn 2), Thượng Cát, Ngọc Hồi (vành đai 3,5), Trần Hưng Đạo, Phú Xuyên, Vân Phúc (đường trục Bắc – Nam nối với tỉnh Vĩnh Phúc phục vụ giao thông liên tỉnh).

Gần đây, cầu Trần Hưng Đạo kết nối giữa quận Hoàn Kiếm và Long Biên cũng được công bố những hình ảnh thiết kế đầu tiên. Cầu có chiều dài 5.5km, chiều rộng 31m, có 6 làn xe tốc độ chạy 80km/h và 2 vỉa hè đi bộ với tổng vốn đầu tư 9 nghìn tỷ đồng. Cầu Trần Hưng Đạo sẽ hỗ trợ việc giảm tải lưu lượng giao thông ngày càng tăng đột biễn của cầu Vĩnh Tuy, Chương Dương. Đồng thời rút ngắn thời gian di chuyển sang Hưng Yên.

Cây cầu này giao cắt với trục đường Cổ Linh mở rộng. Kèm theo đoạn đường Cổ Linh kéo dài cũng được khởi công từ tháng 11 năm 2019 đã khiến cho bất động sản Long Biên thêm “sôi sục”. Hiện tại, giá đất quanh mặt đường này đã lên tới 180 triệu đồng/m2. Đường Cổ Linh đang triển khai ở nút giao với đường Nguyễn Văn Cừ, và đang thi công cầu vượt ở nút giao này.

Vị trí Cầu Trần Hưng Đạo - Bat dong san Long Bien

Vị trí cầu Trần Hưng Đạo

Cùng thời gian đó, cầu Vĩnh Tuy 2 cũng đã được phê duyệt khảo sát tính khả thi dự án xây dựng. Dự kiến, cây cầu này sẽ được khởi công vào cuối năm nay với tổng mức đầu tư là 2540 tỷ đồng. Cầu có điểm kết nối từ điểm giao đường Nguyễn Khoái và Minh Khai với giao điểm đường Cổ Linh và Thạch Bàn. Khu vực này

Cau Vinh Tuy 2 - Bat dong san Long Bien

Cầu Vĩnh Tuy 2 là phần mở rộng của cầu Vĩnh Tuy 1

Nhận thấy các cây cầu kết nối đều đem lại giá trị gia tăng Bất động sản tại quận Long Biên mạnh mẽ tại các khu vực  được xây dựng. Đó là lý do vì sao Long Biên – quận được quy hoạch đón nhiều cây cầu nhất do địa thế nằm giữa 2 sông lớn là sông Đuống và sông Hồng, trở thành một trong những mảnh đất giàu tiềm năng nhất tại thời điểm này. Và cũng là khu vực được các chuyên gia đầu tư bất động sản săn đón và tìm kiếm mạnh mẽ.

 

Đánh giá bài viết!

Tin tức liên quan